Phản hồi của bạn

Các lỗi phổ biến trong HACCP

Các lỗi phổ biến trong HACCP

Các lỗi phổ biến trong HACCP

Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline: 0937 012 813
5 Lỗi Phổ Biến Thường Gặp Về An Toàn Thực Phẩm

5 LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ CÁC PHÒNG TRÁNH CHÚNG

Việc tuân theo các quy định về an toàn thực phẩm HACCP là điều cần thiết để đảm bảo rẳng thực phẩm bạn cung cấp cho khách hàng vừa an toàn vừa có chất lượng cao.

Dưới đây là 5 lỗi phổ biến mà khách hàng thường gặp:

Kiểm tra độ chính xác của nhiệt kế bằng cốc nước đá không đúng cách

Khi đá nổi trong cốc nước, nhiệt độ chênh lệch giữa đáy cốc và trên mặt cốc lên đến 12oC. Trong cốc nước đá được làm đúng cách, đá phải nằm dưới đáy của cốc và mực nước trên cùng phải thấp hơn 1 chút so với mực nước đá. Trước khi kiểm tra nhiệt kế, bạn nên khấy cốc nước đá và đễ yên 1 phút.

 

Dùng súng hồng ngoại để kiểm tra nhiệt độ bên trong sản phẩm

Súng hồng ngoại chỉ đo được nhiệt độ của bề mặt sản phẩm. Do đó, bạn không thể sử dụng để kiểm tra thực phẩm có nhiệt độ an toàn hay không, có nghĩa là tốc độ nấu chín của tâm sản phẩm sẽ khác so với bề mặt sản phẩm.

Để đọc nhiệt độ chính xác bên trong sản phẩm, hãy sử dụng các đầu dò dạng kim loại để đâm vào tâm thực phẩm

 

Không khấy thức ăn trước khi đo nhiệt độ

Sự khác biệt về nhiệt độ trong một môi trường gọi là “biến thiên nhiệt độ” hay “Gradients”. Cho dù bạn đang nấu ăn hay làm lạnh để bảo quản thì các phần khác nhau trong thực phẩm sẽ có tốc độ nóng hay lạnh khác nhau. Nếu bạn cắm đầu dò vào để kiểm tra chất lỏng đã đọng lại trong thời gian lâu, bạn có thể đo nhiệt độ của 1 điểm nóng hay điểm lạnh. Như vậy bạn sẽ không đo được nhiệt độ đúng của sản phẩm.

 

Không đo được phần chính xác của thực phẩm

Do sự phân bố nhiệt độ không đều, nên bạn cần phải đo nhiệt độ phần tâm sản phẩm hoặc phần dày nhất của sản phẩm. Khi sử dụng các nhiệt kế dạng cơ, bạn phải mất hơn 5 giây để đạt nhiệt độ chính xác nhất, Nhưng với nhiệt kế điện tử, bạn sẽ rút ngắn được thời gian hơn. 

Nếu đo các mẫu chất lỏng trong nồi hay hộp đựng. Nên đặt đầu dò ở chính giữa.

 

Sử dụng giấy ghi chép nhật ký HACCP trong khi có nhiều giải pháp kỹ thuật số

Ghi lại các giá trị nhiệt độ bằng giấy, sẽ tốn nhiều thời gian để điền, có thể gây sai xót do ghi nhầm và cũng khó khăn việc lưu trữ dữ bằng giấy. Chúng tôi cung cấp một số nhiệt kế tự ghi, chẳng hạn như Saf-T-Log hoặc nhiệt kế bluetooth giúp loại bỏ việc ghi chép thủ công.

Mạng xã hội: