Phản hồi của bạn

Hướng Dẫn Nhiệt Kế Tủ Đông Và Nhiệt Kế Tủ Lạnh

Hướng Dẫn Nhiệt Kế Tủ Đông Và Nhiệt Kế Tủ Lạnh

Hướng Dẫn Nhiệt Kế Tủ Đông Và Nhiệt Kế Tủ Lạnh

Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline: 0937 012 813
Hướng Dẫn Nhiệt Kế Tủ Đông Và Nhiệt Kế Tủ Lạnh

HƯỚNG DẪN NHIỆT KẾ TỦ ĐÔNG VÀ NHIỆT KẾ TỦ LẠNH

Cho dù bạn là chủ nhà hàng, quản lý văn phòng hay đầu bếp tại nhà, bạn nên kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh để đảm bảo thực phẩm làm lạnh của bạn được an toàn.

 

Đối với các doanh nghiệp thực phẩm, việc kiểm tra tủ lạnh và tủ đông thường được yêu cầu nhiều lần trong ngày như một phần của kế hoạch HACCP. Người dùng gia đình có thể chỉ muốn cất giữ nhiệt kế trong tủ lạnh của họ để có thể nhìn thấy nếu tủ lạnh không ở nhiệt độ an toàn.

 

Dù yêu cầu của bạn là gì, việc theo dõi nhiệt độ tủ lạnh sẽ giúp ngăn ngừa lãng phí thực phẩm. Nó không chỉ giúp bạn xác định mọi vấn đề với tủ lạnh nhanh hơn mà việc tối ưu hóa nhiệt độ tủ lạnh thêm vài độ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp thực phẩm tươi lâu hơn.

 

Có một số loại nhiệt kế tủ lạnh khác nhau, với các tính năng khác nhau phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Sau đây, chúng tôi sẽ đi sâu vào các loại chính, một số mẫu tủ lạnh yêu thích của chúng tôi cũng như các ứng dụng phù hợp nhất, đồng thời trả lời một số câu hỏi phổ biến về nhiệt độ tủ lạnh.

 

NHIỆT ĐỘ TỦ LẠNH NÊN ĐƯỢC CÀI ĐẶT Ở NHIỆT ĐỘ NÀO ?

Tủ lạnh nên được giữ ở nhiệt độ dưới 8°C để thực phẩm được làm lạnh có thể an toàn khi sử dụng. Đối với các doanh nghiệp ở Anh, đây là một yêu cầu pháp lý.

 

Tuy nhiên, nhiệt độ lý tưởng cho thực phẩm lạnh là 5°C. Điều này đảm bảo độ tươi tối ưu và thời hạn sử dụng lâu hơn.

 

CÁCH THEO DÕI NHIỆT ĐỘ THỰC PHẨM TRONG TỦ LẠNH CHÍNH XÁC NHẤT ?

Nhiệt kế tủ lạnh thông thường đo nhiệt độ không khí xung quanh chúng. Điều này có nghĩa là khi bạn mở cửa tủ lạnh, nhiệt độ trên nhiệt kế tủ lạnh thường sẽ tăng khá nhanh. Nhưng điều này không có nghĩa là thức ăn của bạn đã tăng đến nhiệt độ này.

 

Nhiệt kế tủ lạnh là một hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng để biết tủ lạnh của bạn có hoạt động bình thường hay cửa đã mở quá lâu. Để biết kỹ lưỡng hoặc chính xác hơn về việc thực phẩm lạnh của bạn có ở nhiệt độ an toàn hay không, bạn có thể kiểm tra nhiệt độ của một số thực phẩm bằng nhiệt kế có đầu dò thâm nhập.

 

NƠI TỐT NHẤT ĐỂ ĐẶT NHIỆT KẾ TỦ LẠNH ?

Tốt nhất nên đặt nhiệt kế tủ lạnh ở kệ giữa của tủ lạnh để đưa ra chính xác nhất về nhiệt độ tổng thể. Phần dưới của tủ lạnh thường lạnh nhất và phần trên là ấm nhất.

 

PHẢI LÀM GÌ NẾU NHIỆT ĐỘ TỦ LẠNH CỦA BẠN NGOÀI PHẠM VI

Nếu nhiệt kế tủ lạnh cho thấy nhiệt độ tủ lạnh quá ấm, hãy kiểm tra nhiệt độ của một số thực phẩm để xem chúng có trên 8°C hay không. Nếu không, hãy xem liệu bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hoặc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khác để giữ ở nhiệt độ an toàn hay không.

+ Nếu thực phẩm của bạn ở nhiệt độ trên 8°C và bạn nghi ngờ rằng nó đã ở nhiệt độ này hơn 4 giờ, hãy bỏ nó đi. Các mặt hàng dễ hỏng đã được bảo quản trong vùng nguy hiểm (8-63 °C, nhiệt độ tối ưu để vi khuẩn có hại phát triển) trong tối đa bốn giờ sẽ an toàn để tiêu thụ ngay.

+ Thực phẩm đã được bảo quản trong vùng nguy hiểm dưới hai giờ có thể được làm lạnh hoặc đông lạnh và tiêu thụ hoặc hâm nóng sau đó.

+ Nếu bạn không chắc chắn thực phẩm của mình đã ở trong vùng nguy hiểm được bao lâu, tốt nhất bạn vẫn nên vứt bỏ nó. Như người ta vẫn nói, nếu nghi ngờ hãy vứt nó đi.

 

NHỮNG LOẠI NHIỆT KẾ TỦ LẠNH KHÁC NHAU LÀ GÌ?

Tìm hiểu về ba loại nhiệt kế tủ lạnh và tủ đông chính hiện có.

 

NHIỆT KẾ TỦ LẠNH DẠNG CƠ

Nhiệt kế dạng cơ có giá thành thấp, dễ sử dụng với mặt đồng hồ được mã hóa màu đơn giản. Những nhiệt kế loại này thường treo trên kệ tủ lạnh của bạn và có thể đặt được bên trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Không cần pin.

 

NHIỆT KẾ TỦ LẠNH ĐIỆN TỬ

Nhiệt kế tủ lạnh/tủ đông có màn hình điện tử LCD. Đa dạng mẫu mã và cung cấp các tính năng khác nhau: biểu tượng khi nhiệt độ vượt ngưỡng, cảnh báo âm thanh, xem MAX/MIN, tự ghi dữ liệu. Loại nhiệt kế này sẽ có độ chính xác cao hơn và dễ đọc hơn so với nhiệt kế dạng cơ.

 

NHIỆT KẾ TỦ LẠNH ĐIỆN TỬ VỚI CHỨC NĂNG TỰ GHI DỮ LIỆU

Nhiệt kế tự ghi sẽ ghi lại nhiệt độ theo các khoảng thời gian được cài đặt trước, mỗi giá trị nhiệt độ đo được tương ứng với thời gian. Sau đó có thể được xem lại các giá trị bằng phần mềm của hãng. Đây là giải pháp lý tưởng để ghi lại nhiệt độ vận chuyển thực phẩm, nhờ đó người dùng có thể đảm bảo hàng hóa được duy trì ở nhiệt độ an toàn trong suốt hành trình.

Nhiệt kế tự ghi kết nối Wi-Fi cho phép người dùng kiểm tra kết quả đọc trực tiếp từ xa và nhận cảnh báo qua email, lý tưởng cho các doanh nghiệp thực phẩm muốn ngăn chặn sự hư hỏng của hàng hoá.

 

4 NHIỆT KẾ TỦ LẠNH TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP VÀ GIA ĐÌNH

Chúng tôi đã tổng hợp các nhiệt kế tủ lạnh yêu thích của mình cho các ứng dụng khác nhau theo thứ tự từ đơn giản đến tiên tiến nhất.

 

NHIỆT KẾ TỦ LẠNH CÓ NGÂN SÁCH TỐT NHẤT

Nhiệt kế tủ lạnh/tủ đông dạng cơ (mã sản phẩm 800-923) với mặt đồng hồ đường kính 50mm

 

NHIỆT KẾ TỦ LẠNH TỐT NHẤT CHO HACCP

Nhiệt kế tủ lạnh/tủ đông điện tử có chức năng báo động (mã sản phẩm 810-210)

Điều tuyệt vời của nhiệt kế tủ lạnh này là nó có đầu dò bên ngoài. Điều này có nghĩa là bạn có thể gắn nhiệt kế vào bên ngoài tủ lạnh và đặt đầu dò vào bên trong. Lý tưởng cho các doanh nghiệp thực phẩm bận rộn, việc kiểm tra HACCP hàng ngày có thể được thực hiện nhanh chóng mà không cần phải mở cửa.

Bạn cũng có thể cài đặt giới hạn nhiệt độ của riêng mình và cảnh báo sẽ phát ra nếu số đọc nằm ngoài phạm vi, hoàn hảo để được cảnh báo nhanh chóng để thực hiện các hành động khắc phục. Ngoài ra, tính năng MAX/MIN người dùng có thể thấy nhiệt độ cao nhất và thấp nhất đạt được trong một khoảng thời gian.

 

NHIỆT KẾ TỦ LẠNH CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO TỐT NHẤT

Nhiệt kế tủ lạnh/tủ đông ThermaGuard

Một số doanh nghiệp đang muốn tự tin hơn một chút về độ chính xác của nhiệt kế tủ lạnh của họ. ThermaGuard có độ chính xác cao 0.4 °C và có thể mua kèm theo chứng nhận hiệu chuẩn để yên tâm hơn. Nó còn có chức năng CalCheck, cho phép người dùng kiểm tra độ chính xác của nhiệt kế bất cứ lúc nào.

 

BỘ GHI DỮ LIỆU GIÁM SÁT TỪ XA TỐT NHẤT CHO NHIỆT ĐỘ TỦ LẠNH

ThermaData Wi-Fi

Nếu bạn cần giám sát từ xa thì ThermaData Wi-Fi là lý tưởng. Với một cảm biến từ bên ngoài, nhiệt kế sẽ tự động đo và ghi lại nhiệt độ theo khoảng thời gian đã được cài đặt và gửi giá trị đó đến máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn. Dữ liệu có thể được xem và xuất với định dạng PDF/Excel bằng phần mềm miễn phí, đồng thời bạn cũng có thể chọn nhận cảnh báo về các giá trị đo ngoài phạm vi.

 

BẢN TÓM TẮT

Nhiệt độ tủ lạnh nên được duy trì ở mức 5°C để có chất lượng thực phẩm tối ưu. Cách dễ nhất để kiểm tra điều này là sử dụng nhiệt kế tủ lạnh, nên đặt nhiệt kế này ở giữa tủ lạnh, nhưng cũng có thể sử dụng đầu dò thâm nhập thực phẩm biết chính xác hơn về nhiệt độ tâm thực phẩm của bạn.

Thực phẩm đã được bảo quản ở nhiệt độ trên 8°C trong hơn hai giờ phải được loại bỏ để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn có hại.

Nhiệt kế tủ lạnh có nhiều loại từ thiết bị cơ bản đến hiện đại. Giữa các lựa chọn này, các lựa chọn tuyệt vời bao gồm nhiệt kế tủ lạnh điện tử có cảnh báo để biết rõ khi giá trị đo nằm ngoài phạm vi.

Cho dù bạn chọn cách nào, việc kiểm tra tủ lạnh thường xuyên sẽ ngăn ngừa hư hỏng và tối đa hóa thời hạn sử dụng.

Mạng xã hội: