Phản hồi của bạn

Những lưu ý khi chọn súng hồng ngoại

Những lưu ý khi chọn súng hồng ngoại

Những lưu ý khi chọn súng hồng ngoại

Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline: 0937 012 813
Những Điều Lưu Ý Khi Lựa Chọn Súng Hồng Ngoại

LƯU Ý KHI CHỌN NHIỆT KẾ HỒNG NGOẠI

Hầu hết khi các bạn mua súng hồng ngoại luôn quan tâm về giá cả và chất lượng. Nhưng đó chỉ là 1 yếu tố cơ bản cạnh tranh trên thị trường. Một đặc điểm quan trọng của nhiệt kế hồng ngoại mà bạn thường bỏ qua đó là tỷ lệ phát xạ của vật liệu đo. Chính yếu tố này làm cho kết quả của nhiệt kế của bạn không chính xác. Thông thường, các súng hồng ngoại có tỷ lệ xác xạ cố định 0.97. Vì vậy, trước khi lựa chọn thiết bị, bạn cần xác định đối tượng bạn cần đo là gì, rồi chọn tỷ lệ xác xạ phù hợp. Nếu như bạn đo nhiều đối tượng khác nhau có tỷ lệ phát xạ khác nhau, thì nên chọn súng hồng ngoại điều chỉnh được tỷ lệ phát xạ (tỷ lệ phát xạ từ 0 đến 1). 

Tham khảo tại đường link tại đây

 

Ưu điểm và nhược điểm súng hồng ngoại:

Lợi thế của nhiệt kế hồng ngoại đối với nhiệt kế đầu dò thông thường là tốc độ đo và đo không tiếp xúc. Nhưng hãy nhớ rằng, Nhiệt kế hồng ngoại chỉ đo được nhiệt độ bề mặt của đối tượng, nó rất dễ sử dụng chỉ cần trỏ thiết bị đến đối tượng đo và đọc giá trị trên màn hình LCD.

Vì chỉ đo được bề mặt của vật thể phát ra hồng ngoại, nên sẽ không đo được bên trong (lõi) của nó. Bạn không thể đo chính xác thông qua bất kỳ lớp phủ nào (Kính, polythene, màng phim…). Bề mặt đo phải được sạch sẽ và không có bụi bẩn. Nhiệt độ không khí không thể đo bằng nhiệt kế hồng ngoại.

 

Chăm sóc ống kính hồng ngoại

Để đảm bảo độ chính xác, ngoài việc điều chỉnh tỷ lệ phát xạ cho hợp lý, cần phải bảo quản và vệ sinh ống kính của nhiệt kế hồng ngoại, vì tia hồng ngoại được tập trung và lọc bởi nơi đây. Nếu ống kính bị bẩn hoặc bị hư hỏng theo bất kỳ cách nào (thậm chí là vết xước nhẹ) thì độ chính xác cũng bị thay đổi theo tại 1 số điểm nhiệt độ.

Mạng xã hội: